tab

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

ĐI LÊN TỪ MỘT BẦY GÀ


ĐI LÊN TỪ MỘT BẦY GÀ

Hôm nay có dịp đi về thành phố Hồ chí Minh và ghé thăm gia đình bạn Đát. Một câu chuyện nghe ra có vẻ là tưởng tượng, nhưng lại là một sự thật hoàn toàn đó là: “ Đi lên từ một bầy gà”.
Cũng như bao chàng trai khác tại kinh Rivera, sau khi nghỉ học cha mẹ  cưới vợ cho, chia cho hai công ruộng để làm kế sinh nhai. Dù cố gắng làm lụng vất vả nhưng cũng chỉ đủ ăn lấy đâu dư thừa, rồi từng đứa con ra đời, nhu cầu lại tăng lên. Tiền chợ, tiền con, tiền ốm đau cứ thế chồng chất trong vòng luẩn quẩn… đôi lúc ngồi suy nghĩ và tự đặt câu hỏi: sống cảnh này mãi sao? Bao nhiêu đêm thức trắng cho một quyết định quan trọng, có nên xa xứ sở, cha mẹ để đi lập nghiệp ở nơi khác không? Nhiều người can ngăn, bàn ra, tán vào, thật là khó, nhưng rồi bạn đã quyết định bán ruộng để về Đồng Nai mua ba sào rẫy ở Dầu Giây. Tại nơi đây cuộc sống có khá hơn nhưng cũng chẳng dư. Tuy nhiên hai vợ chồng quyết chí phấn đấu làm ăn đắp đổi qua ngày. Thế rồi vào một ngày đẹp trời, có một người nhường cho một bầy gà khoảng 10 con, hai vợ chồng lại bàn nhau thôi ta cố gầy bầy gà này  ra nhiều và tiết kiệm cho việc khác khi có cơ hội. Trời không phụ lòng người, đàn gà cứ nhân lên không chết con nào. Bạn Đát cho biết có lúc lên tới 500 con, thế là bạn bán bớt mua được 2 con heo, nhưng một con bị bệnh chết. Con còn lại bạn nuôi và gầy giống cho tới lúc có hơn 100 heo con, bạn bán heo và mua trả dần được 01 Kiot bán quần áo tại chợ An Đông. Chỉ trong năm tháng bạn đã trả hết nợ và công việc từ đây thật trôi chảy. Bây giờ bạn đã là một đại gia ở thành phố Hồ Chí Minh với 16 Kiot quần áo tại chợ An Đông, nhiều căn nhà trong các quận nội thành. Thật là đi lên từ một bầy gà.
Mặc dù đã trở thành đại gia nhưng bạn và gia đình vẫn không quên những kỷ niệm thời khó khăn để rồi thông cảm và chia sẻ vời những mảnh đời bất hạnh. Hàng tháng hai vợ chồng vẫn dành ra khoảng mười triệu để hỗ trợ một số cơ sở nuôi trẻ em bất hạnh.
Bên cạnh việc làm từ thiện tôi còn thấy một điều nơi gia đình bạn Đát đó là không quên  Thiên Chúa. Chúa và Mẹ vẫn là trung tâm của gia đình, điều nay rất nhiều gia đình khi giầu lên, khi công việc kinh doanh bận rộn là dễ dàng quên mất chúa hiện diện trong gia đình và trong cuộc sống. Tại sao tôi nói vậy? vì chỉ cần một việc này thôi đã nói lên điều đó, là bạn Đát đã dành một phòng riêng được trang bị đầy đủ tiện nghi, bàn thờ, dụng cụ dâng thánh lễ lúc nào cũng được chuẩn bị sẵn sàng, sạch sẽ dành cho bất cứ linh mục nào quen biết có dịp lên thành phố cần ở qua đêm có nơi nghỉ ngơi và thực hiện tác vụ của mình. Bạn cũng là người đóng góp cho nhiều nơi xây dựng nhà thờ và các cơ sở phục vụ nhà Chúa.
Điểm đặc biệt hơn nữa của hai vợ chồng đó là tiếp đón bạn bè rất nồng hậu và chu đáo. Dù công việc rất bận rộn, nhưng nếu có bạn nào đến thăm là gia đình sắp xếp công việc để có thể tiếp bạn, hỗ trợ bạn nhiệt tình. Một câu nói của bà xã bạn Đát làm mình rất cảm động khi trách chồng chưa chăm sóc bạn chu đáo mặc dù bạn Đát đã lo cho mình rất chu đáo. Không những thế, bạn còn đang viết cuốn Hội Đồng Hương và quan tâm thật nhiều đến những người bạn cùng quê đang sống tại thành phố đến nỗi mỗi lần đi nhậu là rủ bạn đồng hương. Nếu không tin các bạn cùng lớp có dịp nào ghé thăm bạn Đát sẽ thấy điều mình nói không sai. Chúc bạn Đát và gia đình luôn khỏe mạnh, tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.
                                                                                                       Thiên Sinh
với đồng hương

tiếp bạn và con đỡ đầu



2 nhận xét:

  1. Thiên Sinh ơi ! khi nào Vũ Phượng về Kinh B thì Thiên Sinh cho VP một bầy gà nhé hi.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn, thành công từ một bày gà là thành công của bạn Đát đó. Chắc bạn phải đi lên từ một bày bò mới được.

    Trả lờiXóa