tab

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

HẠ LONG THẦN TIÊN

HẠ LONG THẦN TIÊN

( Vị trí của 28 kỳ quan trên Thế giới đang được bình chọn)
          Trong những ngày vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã nói nhiều đến việc bình chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Là một người dân của của Nước Việt Nam, lại rất mê say những danh lam thắng cảnh của Đất Nước, tôi đã tích cực gởi tin nhắn: halong gởi 147  và vào website New7wonders.com để dành cho Hạ Long những tình cảm ưu ái nhất. Chúng ta hãy tìm hiểu đôi nét về Vịnh Hạ Long thần tiên.
Vịnh Hạ Long: Vị trí địa lý – Di sản quý báu
          Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km. Vịnh có tổng diện tích 1553 cây số vuông, gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ. Vùng di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434  cây số vuông, bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông)
          Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo, bởi địa danh nơi đây chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên, với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng và nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao, với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.  
Vịnh Hạ Long – Truyền thuyết Vịnh của Rồng bay xuống
          Hạ Long theo nghĩa đen có nghĩa là Rồng bay xuống. Cái tên này gắn liền với một truyền thuyết đã được lưu truyền từ xa xưa. Truyền thuyết kể lại rằng ngay từ những ngày đầu lập nước, người Việt đã bị giặc ngoại xâm tấn công theo đường biển. Biết trước được điều này, Ngọc Hoàng đã sai Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới để giúp người Việt đánh giặc. Khi thuyền giặc chuẩn bị ồ ạt tiến vào bờ cũng là lúc đàn Rồng từ trời cao bay xuống. Đàn Rồng lập tức phun ra vô số châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá ngọc bích trên biển. Những hòn đảo liên kết với nhau tạo nên bức tường thành vững chắc làm cho đoàn thuyền giặc đang lao nhanh, bị chặn lại đột ngột, đâm vào các đảo đá và đâm vào nhau vỡ tan tành. Sau khi giặc ngoại xâm bị đánh đuổi ra khỏi bờ cõi, Rồng Mẹ và đàn Rồng Con không trở về trời nữa vì Họ đã say mê với vẻ đẹp của nước biển lung linh lấp lánh nơi hạ giới. Họ quyết định ở lại chính nơi mà trận chiến đã diễn ra. Vị trí mà Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long và nơi mà Rồng Con đáp xuống, cúi đầu chào Mẹ của mình chính là Bái Tử Long. Nơi những chiếc đuôi quẫy mạnh được gọi là Bạch Long Vĩ mà ngày nay được mọi người biết đến bởi cái tên Bán đảo Trà Cổ với bãi cát mịn màng trải dài hơn chục cây số đường bờ biển.
Hãy nhanh tay bình chọn cho Hạ Long
          Trải qua hàng triệu năm, Hạ Long vẫn hiên ngang hùng vĩ đứng vững trước biển cả mênh mông và là địa điểm tham quan du lịch rất là thú vị hấp dẫn cho rất nhiều du khách trong nước và trên toàn thế giới. Tất cả chúng ta hãy đến và dành thật nhiều những tình cảm ưu ái nhất cho Vịnh Hạ Long, để cảm nhận sâu sắc hơn về một tuyệt tác thiên nhiên mà Tạo Hóa đã ban tặng cho Nước ta. Hạ Long là một di sản thiên nhiên của thế giới, mỗi người chúng ta hãy chung tay cùng bạn bè quốc tế bầu chọn những lá phiếu tốt đẹp nhất để Vịnh Hạ Long được đứng vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 sắp tới.
                                                                                                         HOÀI THANH 

HÃY NHANH TAY BÌNH CHỌN
CHO 7 KỲ QUAN THIÊN NIÊN MỚI CỦA THẾ GIỚI
(Muốn tìm hiểu kỳ quan nào, xin các bạn click vào ngay dòng chữ của Kỳ quan đó)

*(1) Rừng Amazôn Nam Mỹ  *(2)Thác nước Thiên thần Vênêxuêla            *(3)Vịnh Fundy Canađa                                                                    *(4) Rừng đen Đức              *(5)Đảo Bu Tinah Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất     *(6)Vách đá Moher Ailen  *(7)Biển Chết Ixraen, Gioócđani, Paletin       *(8)Rừng Quốc gia El Yunque Puêtô Ricô     *(9) Quần đảo Galapagos Êcuađo                                            *(10)Hẻm núi Lớn Hoa Kỳ         *(11)Rạn Đá ngầm Vĩ đại Úc, Papua Niu Ghinê                *(12)Vịnh Hạ Long Việt Nam  *(13)Thác Iguazu Áchentina, Braxin                                   *(14)Hang động Jeita Libăng         *(15)Đảo Jeju Hàn Quốc                                                  *(16) Núi Kilimanjaro Tanzania           *(17) Komodo Inđônêsia                                                *(18) Quần đảo Maldives Mađivơ        *(19) Khu Hồ Masurian Ba Lan                *(20) Núi Matterhorn/Cervino Italia, Thụy Sĩ      *(21) Milfford Sound Niu-Di-lân                                    *(22) Núi lửa bùn Ai-déc-bai-zan          *(23) Sông ngầm Vườn quốc gia PP Philíppin     *(24) Đồng bằng Sundarbans Băng-la-    đét, Ấn Độ                     *(25) Núi Bàn Nam Phi                               *(26) Uluru Úc     *(27) Núi Vesuvius Italia                                        *28) Núi Yushan Đài Bắc Trung Quốc
             * NHẮN TIN: Halong gởi 147           * WEBSITE: www.new7wonders.com
Hạn chót: lúc 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 năm 2011 (tính theo giờ GMT),             
19 giờ 11 ngày 11 tháng 11 năm 2011 (theo giờ Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét