tab

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

CHÚC MỪNG BUỔI HỌP LỚP LẦN THỨ XXII NĂM 2018

CHÚC MỪNG BUỔI HỌP LỚP LẦN THỨ XXII NĂM 2018
CỦA CÁC BẠN TRƯỜNG BÁC ÁI
THÀNH CÔNG VÀ KẾT QUẢ TỐT ĐẸP 
*
Theo Thơ mời của Ban Đại diện Lớp và bạn Vũ Lan (Bạn đăng cai họp Lớp lần này). Hôm nay thứ bảy ngày 14 tháng 7 năm 2018, các bạn cùng Lớp trường Bác Ái đã tề tựu về tư gia bạn Vũ Lan (kinh A1) để dự Họp Lớp lần thứ XXII (năm 2018) trong tinh thần hân hoan vui vẻ.

Các bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Đồng Nai đã lên đường đi miền Tây từ đêm hôm trước và tạm dừng chân tại nhà bà con để nghỉ ngơi sau một chuyến đường dài. Riêng bạn Bình (Phú Quốc) và bạn Mẫu và bạn Liên (TP HCM) đã đến từ chiều thứ sáu 13/7/2018 cùng với bạn Hoài Thanh vào tiếp bạn Lan dựng rạp, trang trí khuôn viên địa điểm Họp lớp.
Sáng thứ bảy 14/7/2018, từ 8 giờ 00 đến 9 giờ 00, các bạn đã tập trung đầy đủ tại tư gia bạn Vũ Lan để tâm tình thân mật sau một năm mới có dịp gặp lại nhau. Những lời nói, tiếng cười làm rộn rã lòng người và tạo nên bầu khí nhộn nhịp rộn ràng cho ngày gặp gỡ.
Mặc dù ngoài trời mưa to, gió lớn, thế nhưng tất cả các bạn đã cố gắng khắc phục khó khăn để đến Nhà thờ Giáo xứ Trinh Vương (kinh A1) để dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho linh hồn Maria là thân mẫu của Bạn Lan nhân ngày giỗ một năm của cụ.
Đúng 9 giờ 30 , các bạn vào Nhà thờ cầu nguyện và đọc chung với nhau một số kinh quen thuộc. Khi cha chủ tế (Cha Đa Minh Phạm Khắc Bạo, cũng là bạn học cùng Lớp) tiến ra thì cộng đoàn cùng với ca đoàn của Giáo xứ Trinh Vương cất hát bài ca nhập lễ trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương. Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay, rồi bắt đầu Thánh lễ.
Tất cả các bạn đều tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng với tâm tình tri ân và cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho tập thể Lớp trong suốt hai mươi mốt năm qua. Các bạn cũng hiệp ý cầu nguyện cho Quý vị là thân phụ mẫu, Quý Thầy Cô và một số bạn đã qua đời, cách riêng cho cụ Maria là thân mẫu của bạn Lan nhân dịp giỗ một năm. Bạn Phạm Hiên đọc bài đọc 1, bạn Vũ Lan bài dọc 2, bạn Hoài Thanh đọc Lời nguyện giáo dân, bạn Thiên Sinh cảm ơn Cha chánh xứ Giáo xứ trinh Vương, Hội Đồng mục vụ Giáo xứ, ca đoàn và quý ông bà anh chị em đã đến tham dự.
Sau Thánh lễ, Cha chủ tế và anh chị em bước lên Cung Thánh chụp hình kỷ niệm, rồi trở về gia đình bạn Lan để sinh hoạt Lớp. Bạn Thiên Sinh (Lớp phó) dẫn chương trình và lần lượt giới thiệu những nội dung như sau:
1- Báo cáo sinh hoạt Lớp năm vừa qua (Kỳ 21 đến 22) và bổ sung việc nhận Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự là Bổn Mạng của Lớp, được kính nhớ hằng năm vào ngày 10 tháng 7. Đây cũng là ngày Họp Lớp theo thông lệ từ năm 2019 trở đi do bạn Hoài Thanh (Lớp trưởng phụ trách)
2- Giới thiệu bạn Giuse Hoàng Đức Ái (tham gia Họp lớp lần đầu tiên) và phát biểu cảm tưởng của bạn.
3- Chúc mừng các bạn U60: Ngọc Tiến – Ngọc Đát – Văn Khuê – Văn Bình – Khắc Bạo – Huy Hoàng – Thiên Sinh – Nguyễn Hùng – Đắc Đồng. Trí Thức – Văn Đáp. Bạn Đức Nguyện và Bạn Hoài Thanh gắn bông cho các bạn, bạn Ngọc Tiến đại diện phát biểu cảm tương.
4- Phát biểu đăng cai Họp Lớp lần thứ XXIII (năm 2019) vào thứ tư 10/7/2019 tại tư gia bạn Đặng Đình Phiếm có kết hợp đi hành hương Nhà thờ Tắc Sậy và viếng mộ Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. do bạn Đình Phiếm đăng cai tổ chức.
5- Bạn Hoài Thanh báo số lượng các bạn và người thân tham dự : Tổng cộng là 36 người, trong đó có 35 bạn cùng Lớp và 1 người thân, cùng với một số vị thuộc gia tộc của bạn Lan và Vân và các em thuộc nhóm Du ca (con cháu của bạn Lan)
* CÁC BẠN ĐẾN DỰ: 
A- Miền Tây: 
1- Hoài Thanh 2- Thiên Sinh 3- Quang Minh 4- Phạm Hiên 5- Hồng Quế 6- Ngọc Tiến 7- Hồng Khanh 8- Lê Hơn 9- Đức Nguyện 10- Đắc Đoan 11- Huy Hoàng 12 – Đắc Đồng 13 – Văn Đáp 14- Nguyễn Hùng 15- Phạm Tiến 16- Văn Khuê 17- Văn Vang 18- Văn Bình 19- Trí Thức 20- Văn Giá 21- Đình Phiếm 22- Văn Hới 23- Khắc Bạo 24- Vũ Lan 25- Văn Trọng

B- Thành phố và miền Đông:
26- Văn Đát 27- Xuân Bảo 28- Xuân Tính 29- Quốc Thắng 30- Minh Thiều 31- Văn Thi 32- Đức Tân 33- Đào Liên 35- Văn Mẫu 36- Đức Ái

* NGƯỜI THÂN :
- Văn Vân (người thân của bạn Lan)

* KHÁCH MỜI: 
- Một số Quý vị thuộc Dòng họ của bạn Lan và bạn Vân, các em thuộc nhóm Du ca (con cháu của bạn Lan)

6 - Bạn Vũ Lan (chủ nhà) đại diện cho các bạn phát biểu cảm ơn Cha chánh xứ Giáo xứ Trinh Vương, Hội đồng mục vụ, ca đoàn Giáo xứ đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ban tổ chức hoàn thành chương trình Họp lớp (phần tham dự Thánh lễ) được hoàn hảo, tốt đẹp. Cảm ơn tất cả các bạn đã đến dự đông đủ, góp phần thành công cho buổi Họp Lớp hôm nay.
7- Tiếp đó là phần liên hoan văn nghệ. Các bạn đã chúc mừng nhau bằng những lời ca tiếng hát cùng những ly rượu thắm đượm hương vị đậm đà của quê hương, của tình người và tình bạn hữu bền vững thân thương.
Buổi Họp Lớp của các bạn Trường Bác Ái lần thứ XXII, năm 2018 kết thúc vào lúc 13 giờ 00 cùng ngày trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương. Hẹn gặp lại nhau vào ngày 10 tháng 7 năm 2019 với lần họp Lớp thứ XXIII tại tư gia bạn Đình Phiếm.
“HAI MỐT” NHỚ HOÀI – “HAI HAI” LẠI TỚI
Hai mốt lần: tinh thần hoan hỷ 
Mỗi một năm có chỉ lần thôi 
Bỏ lỡ tiếc lắm Bạn ơi !
Cùng nhau nhớ lại một thời THƯ SINH 
*
Hai mốt lần: ân cần thân thiết 
HỌP LỚP mình để biết thân thương 
Dù cho cách trở muôn phương 
Hãy cùng “tung cánh” lên đường về đây
*
Hai mốt lần: tràn đầy thương mến 
Nghĩa tình mình, hãy đến mà xem! 
Bên nhau trong cảnh ấm êm 
Nụ cười – Ánh mắt: càng thêm măn nồng 
*
Lần “hai hai” đồng lòng vươn tới 
Cho cuộc đời phơi phới đi lên 
YÊU THƯƠNG – HIỆP NHẤT vững bền
Chúc nhau thăng tiến làm nên diệu kỳ 
*
Vì tình nghĩa, cùng đi HỌP LỚP 
Cho ân tình tỏa rợp nơi nơi 
Đan tay kiến tạo cuộc đời 
Dựng xây cuộc sống rạng ngời TIN YÊU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét