tab

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

NIỀM VUI NHÂN ĐÔI



NIỀM VUI NHÂN ĐÔI


            Do không họp lớp vào tháng 11 vì đã họp ngoại lệ tại Phú Quốc tháng 7 nên mọi thành viên trong lớp cảm thấy như còn thiếu một điều gì đó khi chưa hội ngộ. Cơ hội lại đến, bạn Hoài Thanh mời đám cưới con, thế là các bạn đến dự rất đông và niềm vui nhân đôi. Nhân đôi vì được đến chúc mừng cho hai cháu Hoàng Nam và Thanh Nhàn hạnh phúc, cho bạn Thanh ngày tổ chức lễ thành hôn cho con, đồng thời anh em lại được hàn huyên tâm sự.
            Từ sáng sớm các bạn ở Hố Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đã về tới phà Vàm Cống và gần tới 10 giờ 30 các bạn tề tựu gần như đông đủ. Bạn Hoài Thanh xếp cho anh em ngồi 3 bàn gần nhau để dễ trao đổi sau những ngày vắng nhau. Tổng số anh em về dự lễ là 38 người, còn đông hơn một số lần họp lớp trước đó. Tiếng cười nói rộn rã suốt buổi tiệc cùng với những lời chúc mừng khi cụng ly. Như thường lệ tập thể lớp lên hôn đài chúc mừng cho đôi bạn trẻ và ông bà chủ hôn. Bạn Chương đại diện lớp phát biểu chúc mừng sau đó cả lớp đã hát bài nối vòng tay lớn, yêu thương bằng tình loài người làm cho khán phòng thật sôi động và đầy thắm tình bạn bè. Ai cũng hướng mắt về hôn đài và cùng hòa theo niềm vui chung bằng tiếng vỗ tay. Nhiều người còn nói lớp này hay thiệt, mấy chục năm mà vẫn giữ được tình cảm và bầu khí này.
            Trời đang nắng gắt bỗng cơn mưa ập xuống như muốn làm dịu lại khán phòng và cắt đi nguồn tình cảm lai láng đang trào dâng. Tưởng rằng cả lớp sẽ chia tay nhưng tình cảm kéo dài không thể dứt được. Mọi người đã ra về nhưng anh em vẫn ở lại chơi tàn tiệc với bạn Thanh, chụp hình lưu niệm, sau đó bạn bè lại rủ nhau đi Karaoke có cả bạn Thanh dù bận rộn với việc tiếp khách. Bạn Thanh nói: “chuyện nhà để bà xã lo mình phải tham gia với các bạn cùng lớp cho thỏa tình”. Karaoke tới tận chiều và kết thúc bằng một tiệc nhậu cuối cùng tại nhà bạn Duyệt. Tại nhà bạn Duyệt dù hơi chật, vì là nơi kinh doanh bàn ghế, tủ cao cấp nhưng bạn Duyệt và phu nhân đã chuẩn bị mồi hấp dẫn và một không gian thật lý tưởng để tiếp bạn bè. Dù màn đêm dần buông xuống nhưng tình bạn bè chưa thỏa chí, chào chia tay hoài nhưng chưa rút được.

            Điều đặc biệt trong buổi tiệc hôm nay là cả lớp được chiêm ngưỡng hai người đẹp phu nhân bạn Tiến và phu nhân bạn Thanh, mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự, nhưng cả hai phu nhân rất hòa đồng và chơi hết mình với lớp, đúng là ra đường thiếp vẫn còn son về nhà thiếp đã 3, 4 con cùng chàng.
            Tiệc tàn nhưng tình cảm luôn mãi mãi, mọi người vẫn điện hỏi thăm nhau trên đường về cho tới lúc ai về nhà nấy bình an. Cầu chúc các bạn mùa Giáng Sinh an lành bên Chúa Hài nhi.

                                                                                                       Thiên Sinh

1 nhận xét:

  1. NIỀM VUI NHÂN MÃI - NHÂN HOÀI
    Niềm vui lại được nhân đôi
    Nhân ba, nhân bốn cho đời đẹp tươi
    Ấm áp chan chứa tình người
    Gặp nhau tay bắt, nụ cười trao duyên
    Ngày xưa chung "Một con thuyền"
    Học hành, rèn luyện ưu tiên hàng đầu
    Ngày nay tóc đã chuyển màu
    Thế mà tình nghĩa ân sâu mặn nồng
    Cuộc sống xuôi ngược bềnh bồng
    Mổi khi có dịp quyết không chối từ
    Gặp nhau thổ lộ tâm tư
    Vui buồn sướng khổ xem như một lòng
    Họp mặt - Tiệc cưới chờ mong
    Chúc mừng các bạn "lên ông, lên bà"
    Niềm vui rộn rã hoan ca
    Tay đan, tay kết thật là thân thương
    Tiệc tan mỗi bạn một đường
    Nhưng sao quyến luyến vấn vương mãi hoài
    Quá khứ hiện tại tương lai
    Niềm vui vẫn mãi nhân hoài đó nhen!!!
    Xin cảm ơn tất cả các bạn, cách riêng với bạn Thiên Sinh đã có bài viết "Niềm vui nhân đôi" này. Mình rất vui mừng khi trong ngày Lễ thành hôn của các cháu, được các bạn đến dự thật là đông đủ và đã để lại ấn tượng tuyệt vời nơi các thành viên trong gia đình mình và Quý khách đến dự tiệc. Chúc các bạn Mùa Giáng Sinh an lành hồng phúc.

    Trả lờiXóa