tab

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

HỌP LỚP LẦN THỨ XVIII NĂM 2014



HỌP LỚP LẦN THỨ XVIII NĂM 2014
VÀ THAM QUAN – DU LỊCH T.P. BIỂN VŨNG TÀU
18 & 19/7/2014
PHẦN I: THAM QUAN & DU LỊCH
        Đúng theo chương trình – kế hoạch đã đề ra, 19 giờ 30 phút thứ sáu 18/7/2014, chúng tôi lên đường đến nhà Bạn Đát tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù xe đưa chúng tôi đi tương đối tốt và tốc độ cũng khá nhanh nhưng vì kẹt xe tại Bắc Vàm Cống khá lâu, nên 1 giờ 30 đêm rạng sáng thứ bảy 19/7/2014, chúng tôi mới tới địa điểm tập trung. Lúc này tại đây, một số Bạn cũng đã có mặt. Bạn bè gặp nhau tay bắt mặt mừng, vui vẻ phấn khởi vì sau một năm mới gặp lại.
        Anh Chị Đát đã chuẩn bị sẵn nồi cháo thịt heo tuyệt ngon, nóng hổi để mọi người dùng, nhằm lấy lại sức sau một chuyến ngồi xe thức đêm qua một chặng đường dài hơn 200 cây số. Dĩ nhiên cũng không thể thiếu vài ly rượu đế cho bừng lên sức sống của ngày mới
         Sau khi ăn cháo khuya, anh em chuẩn bị đi Vũng Tàu. 3 giờ 00, xe tới đón chúng tôi tại nhà Bạn Đát và đón thêm một số Bạn ở 3 địa điểm khác: khu dân cư Linh Xuân, ngã tư  An Sương và ngã ba Vũng Tàu. Thật là vui khi trên xe đã hội tụ 43 người, trong đó có 26 Bạn cùng lớp, 9 Bạn là phu quân, phu nhân và 8 cháu là con, cháu của các Bạn. (26 Bạn cùng Lớp: Hoài Thanh – Văn Chương – Văn Đát – Lê Hơn – Nguyễn Phụ - Vũ Lan – Đức Nguyện – Hữu Chỉnh – Huy Hoàng – Đắc Đoan – Công Khai – Hồng Khanh – Nguyễn Hùng – Phạm Tiến – Tấn Trực – Đình Phím – Văn Duyệt – Văn Bình – Minh Thiều – Xuân Bảo – Quốc Thắng – Văn Từ - Văn Thi – Như Khuyến – Văn Khuê – Văn Hới. 9 Bạn là phu quân – phu nhân của các Bạn: Thanh Vân (Lan) – Linh ngọc (Bình) – Kim Nguyệt (Đát) – Đặng Len (Khuyến) – Nguyễn Thê (Bảo) – Nguyễn Huệ (Thi) – Nguyễn Nguyễn (Khanh) – Nguyễn Hương (Thắng) – Bùi Hài (Chương). 8 cháu là con, cháu của các Bạn: Thanh Toàn (con rể Bạn Đát) – Quỳnh Trâm – Mộng Thu – Duy Thiên (con của Bạn Bảo) – Nhật Anh (cháu Bạn Thi) – Trọng Nghĩa, Chí Tâm, Quốc Ân (con Bạn Khanh)
         5 giờ 45, chúng tôi tới khu du lịch Biển Đông TP Vũng Tàu, Ban tổ chức chọn một địa điểm thích hợp để họp mặt, sinh hoạt. Sau đó các Bạn thay phiên nhau xuống tắm biển và “lai rai” với những món đặc sản của biển như cua, ghẹ, tôm, mực .... Thời tiết hôm nay cũng ủng hộ chúng tôi, trời trong xanh, mát dịu, không có mưa. Gió, bão; cũng không nắng gắt như mọi ngày. Thế là Bạn bè và người thân tha hồ vui đùa thỏa thích bên nhau cùng sóng biển. Qua trao đổi, tâm sự với một vài người làm công tác quản lý tại đây, chúng tôi đã biết thêm về khu du lịch nổi tiếng này:
        Khu du lịch Biển Đông – thuộc Công ty cổ phần du lịch tỉnh BR –VT được thành lập vào ngày 16/8/1999 và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh vào ngày 02/9/1999.
       Khu du lịch Biển Đông với chiều dài 750m bờ biển, nằm ngay trung tâm Bãi Sau (bãi tắm Thùy Vân) thành phố biển Vũng Tàu - một trong những bãi biển được xem là đẹp nhất Việt Nam. Với bãi tắm sạch đẹp, các loại hình dịch vụ thể thao biển phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí và của du khách, Khu du lịch Biển Đông được đánh giá là một trong những Khu du lịch biển tốt nhất tỉnh BR-VT.
       Sau khi dùng cơm trưa xong, chúng tôi tạm biệt khu du lịch Biển Đông để đi tham quan một số địa điểm. Trước tiên là tới Núi Tao Phùng để được đến với Chúa Ki-tô và xin Ngài ban ơn cho chuyến du lịch được an lành tốt đẹp. Chúng tôi cũng đã được tìm hiểu về lịch sử nơi này:
        Năm 1972, một tượng Chúa Kitô cao 10m trên chân đế cao 5m đã được khởi công xây dựng tại Ô Quắn, Vũng Tàu. Nhưng sau đó địa điểm của dự án này được thay đổi. Núi Tao Phùng được chọn để xây dựng một tượng đài Chúa Kitô Vua lớn nhất thế giới: chiều cao 32m với đôi tay giang rộng 18m40 đứng oai phong trên đỉnh núi cao 176m. Bên trong tượng đài có 133 bậc thang xoắn ốc dẫn lên đến tận phần vai và mở ra cho chúng ta một cảnh quan bao la hùng vĩ và cho phép chúng ta phóng tầm mắt đến chân trời bao la xa tắp.
        Tháng 04.1975, công trình phải tạm ngưng khi bức tượng vừa được hoàn thành cơ bản. Công trình này được tiếp tục trùng tu từ ngày 04.11.1992 và được làm phép khánh thành vào ngày 02.12.1994. Con đường từ dưới chân núi dẫn lên tượng đài có gần 1.000 bậc thang bằng đá dẫn đưa du khách đến với Tượng Chúa đang ngư trên đỉnh núi này
        Cũng như tượng đài Mẹ Thiên Chúa tại Bãi Dâu, tượng đài Chúa Kitô Vua Núi Tao Phùng không những là biểu tượng cho đời sống đức tin hiên ngang và mạnh mẽ của Dân Chúa Giáo phận Bà Rịa, mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp hấp dẫn cho thành phố du lịch Vũng Tàu.
          Rời khỏi Núi Tao Phùng, chúng tôi đến với Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu cũng là để xin ơn và tạ ơn với Mẹ Maria vì đã cho Đoàn con được mọi sự may lành, vui vẻ  
          Bãi Dâu được nhiều người biết đến kể từ ngày 11.08.1963, khi Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Bình làm phép khánh thành tượng đài Đức Maria Ban Ơn cao 7 m do Cha Phaolô Nguyễn Minh Tri, cha sở Vũng Tàu, xây dựng trên sườn phía Tây của Núi Lớn. Sau khi Giáo phận Xuân Lộc được thành lập, Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn đã chính thức công bố Bãi Dâu là Trung tâm Thánh Mẫu của Giáo phận, và từ đó rất nhiều cuộc hành hương kính Đức Maria được tổ chức tại đây.
        Ngày 01.01.1992, lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Trung tâm Hành hương Bãi Dâu, Đức Cha Phaolô-Maria Nguyễn Minh Nhật đã làm phép viên đá đầu tiên khởi công xây dựng tượng đài Mẹ Thiên Chúa, bắt đầu công cuộc đại trùng tu linh địa này.
        Nổi bật trên nền xanh của núi đồi, tượng đài Mẹ Thiên Chúa với đôi tay hiền mẫu nâng cao Chúa Hài Nhi như muốn giới thiệu và trao ban cho những ai tìm đến với Mẹ. Hướng về biển lộng, Mẹ như muốn cùng với Con mình vỗ lên nhịp sóng yêu thương chảy tràn vào lòng nhân loại. Tượng đài cao 32m, đặt ở độ cao 60m so với với mực nước biển được khánh thành ngày 31.12.1994
         15 giờ 30, chúng tôi lên xe trở về thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng do lại rơi vào tình trạng “kẹt xe”, nên phải hơn 20 giờ 00 đêm mới về tới tư gia của Anh Chị Đát. Như thế Buổi Họp Lớp phải chậm lại hơn một tiếng đồng hồ. Tuy vậy mọi người vẫn vui vẻ và phấn khởi nhập cuộc và đi vào chương trình như đã quy định
(Còn nữa, phần II: HỌP LỚP lần thứ XVIII – Năm 2014)
HOÀI THANH 





1 nhận xét:

  1. ĐẾN VŨNG TÀU HỌP LỚP *
    Bạn bè ở khắp mọi nơi
    Kẻ thì thành thị, người thời thôn quê Gặp nhau tình nghĩa tràn trề Thân thương thắm thiết đuề huề nghĩa nhân Bên nhau thân thiết ân
    cần Nụ cười ánh mắt muôn phần yêu thương Trao nhau tình cảm vấn vương Chúc nhau hạnh phúc “Thiên đường” dương gian HỌP LỚP quyến luyến vô vàn Mong rằng tình nghĩa đầy tràn thăng hoa Đất trời bát ngát bao la Bạn bè gắn bó một nhà an vui.

    Trả lờiXóa