tab

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

HỌP LỚP LẦN THỨ XI – MÙA NƯỚC NỔI NĂM 2007

               Đây là lần thứ hai họp lớp vào “Mùa nước nổi(sau lần vào B2 – Anh Chị Khanh & Kỳ) chúng ta lại gặp nhau vào ngày 11-11-2007 tại tư gia Anh Chị Hội (Ấp A 1 – Tân Hiệp)
        Ngay từ sáng sớm, các bạn đã liên lạc bằng điện thoại để hẹn nhau cùng xuất phát và lên đường. Khoảng 10giờ thì tập trung tại đầu kinh A, tại đây có phà đưa khách qua sông Cái Sắn; lên bờ bên kia rồi thì cứ bon bon mà chạy vì đường giao thông đã được “bê tông hóa”. Khung cảnh hai bên bờ sông là nhà cửa san sát nhau, phần nhiều đã được tu sửa hoặc xây dựng mới trông khá đẹp mắt. Chạy xe khoảng 20 phút thì tới nhà thờ giáo xứ Trinh Vương, rồi qua cầu, sau đó trực chỉ hướng Tầm Dông là đến điểm họp mặt.
      Anh Chị Hội và các thành viên trong gia đình đã chuẩn bị thật chu đáo: nào là bàn ghế, nước thuốc, thực phẩm ... đã được sắp xếp gọn gàng đâu vào đấy. Đúng 11 giờ thì khai mạc, Anh Chị Hội ra chào các bạn và nói lời tâm sự, sau đó các bạn vào nhập tiệc và cũng như mọi lần lại cụng ly “vô”, “vào”, “vào”, “vô”... hát hò, kể chuyện; cứ tiết mục này vừa xong thì tiết mục khác lại nối tiếp; bạn nào muốn phát huy sở trường văn nghệ thì bước ra, có hệ thống âm thanh khá tốt, đủ điều kiện để các bạn chuyển tải thông tin đến với tất cả mọi người.
       Vào kinh tuy không nhộn nhịp như ngoài phố nhưng lại chan chứa tình đồng quê chân chất mộc mạc; nhất là tình cảm, tình người rất ư là đậm đà thân thiết; cứ nhìn nhau thôi cũng thấy ấm lại cõi lòng rồi. Với 120 phút hiệp hoan, cứ tưởng lâu và dài thế mà lại cảm thấy mau là ngắn , chẳng ai muốn ra về vì cứ bịn rịn không dứt ra được, đây chính là đỉnh cao của tình nghĩa bạn bè và người thân trong gia đình Anh Chị Hội
       Xin đa tạ Thượng Đế đã cho chúng ta một buổi họp mặt tràn đầy ý vị ngọt ngào, cảm ơn Anh Chị Hội và gia đình đã dành những tình cảm ưu ái cho các bạn. Xin mọi điều tốt lành đến với chúng ta và mọi người, để tình thân ái được dâng cao, để niềm vui mãi dạt dào bất tận.

Một lần đến đất kinh A
Nơi đây đổi mới thật là đẹp tươi
Rất trân trọng: nghĩa tình người
Thật thà chân chất, nụ cười trên môi
Khi đi mong sớm đến nơi
Khi về lại thấy chẳng dời được nhau
Sao lại thế! Hỏi vì đâu?
Thưa rằng tình nghĩa in sâu lòng người

                                          HOÀI THANH ( 20 giờ 30 đêm 11-11-2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét