tab

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

NHỮNG MÙA XUÂN KỶ NIỆM

Hoàn cảnh và điều kiện ra đời của nhóm các bạn học cùng lớp
Vào những năm cuối của thập niên 60 và bước vào thập niên 70 của thế kỷ XX. Chúng tôi đã học xong bậc tiểu học để tiếp bước lên bậc trung học đệ nhất cấp, ngôi trường mà chúng tôi cùng đến, đó là trường tư thục Bác Ái. Khi đó thầy Nguyễn Đình Khoáng làm hiệu trưởng, thầy Vũ Hữu Đức là Giám Đốc, sau này thầy Vũ Hữu Đức thay thầy Khoáng làm hiệu trưởng.
   Chúng tôi từ ấp B1, B2, Đông Thái, Ninh cù 1, Ninh cù 2, kinh A và trên trục lộ 80 tề tựu về Bác Ái với 2 lớp 6(6A, 6B) chúng tôi quen biết nhau và thân thương với nhau từ ngày ấy, biết bao kỷ niệm của thời thư sinh áo trắng với những miệt mài đèn sách. Sau bốn năm phần lớn chúng tôi đều qua cử ải đệ nhất cấp và leo lên đệ nhị cấp. Lúc này một số bạn vì hoàn cảnh này khác đã chuyển trường, phần đông vẫn còn ở lại với trường bác Ái thân thương. Năm 1975 cách mạng về giải phóng đất nước, chúng tôi phải chia tay để hòa nhập với cuộc sống mới. Một số tiếp tục theo học, một số đi học ngành nghề, hay về lập gia đình, lo lao động sản xuất xây dựng đất nước vừa mới được giải phóng.
  Có lẽ vì mải lo kế sinh nhai và gánh nặng gia đình nên chúng tôi rất ít gặp nhau, nếu có chỉ là thoáng qua, hoặc gặp nhau ở ngoài đường. Đến năm 1977 bạn thanh(việt kiều về thăm quê hương) đã đến gặp một số bạn cùng lớp năm xưa. Bạn Thanh đã tổ chức một chuyến tham quan Hà Tiên, một vùng đất nên thơ hữu tình thuộc tỉnh Kiên giang. Thế là chúng tôi có dịp xích lại gần nhau để ôn lại những kỷ niệm xa xưa, để cười đùa một cách thoải mái và vô tư như thời còn là học sinh áo trắng, quên đi hết nhọc nhằn, vất vả của những ngày lo mưu sinh cuộc sống cho gia đình. và từ đây chúng tôi thống nhất với nhau là vào ngày mùng 4 tết hàng năm sẽ họp mặt các bạn cùng lớp tại nhà một bạn đăng ký tổ chức cuộc họp mặt. Vậy là cuộc họp mặt lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 31-01-1998.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét