tab

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

KỶ NIỆM HỌP LỚP TẠI LONG XUYÊN( LẦN THỨ IX)

VIẾT VỀ KỶ NIỆM
CỦA NHỮNG NGƯỜI BẠN CÙNG LỚP TRƯỜNG BÁC ÁI THẬP NIÊN 70
Họp bạn cùng lớp lần thứ IX tại tư gia anh chị Sinh & Thúy (Thành phố Long Xuyên)
              Với 31 người, số lượng đông nhất từ lần họp lớp đầu tiên đến nay. Đó là chủ nhật ngày 15 tháng 01 năm 2006 (mùng 06 tháng giêng năm Bính Tuất). Các bạn từ khắp nơi, cách xa điểm họp mặt từ 30 đến 40 km, thế mà ai nấy đều phấn khởi hồ hởi lên đường. Ai đi xe honda thì theo “cặp” (2 người một xe); có một số bạn đi bằng xe buýt nhưng do mải mê ngắm cảnh thành phố Long Xuyên đang rạo rực “thay da đổi thịt” nên đã đi huốc qua nhà anh chị Sinh. Thế mới biết cái cảnh “Nhà quê ra tỉnh”, lâu lâu mới có dịp, lạc đường là chuyện bình thường. Nhưng không sao chậm lại ít phút mà vẫn đông vui. Điều quan trọng là họp mặt, tâm sự, liên hoan và “hát với nhau”
              Trong lần họp lớp lần này có thêm ba bạn mới là bạn Lan (ở Tân Hiệp – Kiên Giang), bạn Lai (ở đầu kinh F – Thạnh An) và bạn Thìn (ở ấp B1 – Thạnh Thắng). Anh chị Sinh và gia đình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu tiên cho các bạn trao đổi, tâm sự, sinh hoạt và hát karaokê thoải mái. Đặc biệt mỗi người đều được anh chị Sinh tặng cho một “số may mắn”, tất cả đều có quà làm kỷ niệm. Thế mới biết phong cách của người thành phố thật hào phóng vui vẻ và nhiệt tình tích cực là dường nào.
              Anh chị sinh và các thành viên trong gia đình rất là hiếu khách, niềm nở, ân cần lại còn chu đáo nữa; với bà con ở  xung quanh thì thấy sao mà ông bà bác sỹ Sinh lại có đông bạn bè đến thế, tuy thuộc vào dạng “sồn sồn” mà cứ như tuổi mười tám đôi mươi vậy. Kỷ niệm đẹp đẽ, đầy ấn tượng của mùa xuân Bính Tuất 2006 là thế đấy các bạn ạ. Xin ghi tạc vào lòng nhé!

Đầu xuân Bính Tuất năm nay
Long Xuyên hội ngộ tràn đầy yêu thương
Xa xôi từ khắp nẻo đường
Về đây hội ngộ, vấn vương lòng người
Gặp nhau tay bắt miệng cười
Cho đời thêm đẹp, cho người thêm vui

                                                      HOÀI THANH (Cảm tác lúc 22 giờ ngày 15/01/2006)

1 nhận xét:

  1. Thật là cảm động khi có sự hiện diện đông đủ của các bạn, dù biết rằng đường xa, phương tiện khó nhưng các bạn đã không quản ngại đến với gia đình mình. Thật là hạnh phúc, thế mới nói tình bạn thật cao cả. Mong rằng lần họp lớp nào cũng có đầy đủ các bạn như vậy.

    Trả lờiXóa