tab

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

HỌP LỚP LẦN THỨ XII – MÙA NƯỚC NỔI 2008

HỌP LỚP LẦN THỨ XII – MÙA NƯỚC NỔI 2008 

        Kỷ niệm 10 năm họp lớp (1998 – 2008), chúng ta một lần nữa lại đến với Tân Hiệp – Kiên Giang, vùng đất phì nhiêu màu mỡ của miền Cái Sắn; nơi đây có những cánh đồng bát ngát “thẳng cánh cò bay” với những dòng sông lững lờ đưa nước phù sa vào tưới cho ruộng động thêm tươi tốt; tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển, đem lại ấm no trù phú cho người dân miền sông nước này.
Địa điểm chúng ta đến là kinh Đông Bình, nằm ở phía nam huyện Tân Hiệp. Nơi đây mặc dù chưa phát triển như các kinh ở phía bắc của huyện nhưng cũng đã có nhiều thay đổi cả về hình thức lẫn nội dung như: “đường – trường – trạm – chợ”, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.
      Gia đình Anh Chị Trọng cư trú tại kinh Đông Bình này. Từ quốc lộ 80 vào tới đây tuy hơi xa một chút nhưng đã là bạn thân với nhau rồi thì “Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà chỉ khó vì lòng người ngại núi e sông”. Càng đến với những bạn ở vùng sâu, vùng xa; chúng ta mới cảm nghiệm được những thuận lợi và khó khăn của mỗi người, từ đó mà động viên giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.
       Buổi họp mặt lần này được tổ chức vào ngày 16 tháng 11 năm 2008, với 26 bạn tham dự; như vậy cũng là khá đông và vui rồi. Sau một năm xa cách, giờ gặp lại ai cũng “tay bắt, mặt mừng”, hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, tình hình làm ăn, công tác... Phần nhiều các bạn đều thành đạt “ăn nên làm ra”, “công thành danh toại”, thêm con: (dâu – rể),thêm cháu (nội – ngoại).
Mười năm vùn vụt qua mau
Hiện tại – quá khứ: có nhau trong đời
Nguyện xin Thượng Đế trên Trời
Đoái thương đón nhận những lời cầu xin
Bạn bè kết hợp tâm – tim
Cho tình thắm thiết, hướng tìm về nhau
Cho dù ở tận nơi đâu
Vẫn luôn nhớ đến “tình sâu – nghĩa nồng"
                                             HOÀI THANH  (18-11-2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét